Monday, November 03, 2008

when it rains, it pours...

i was supposed to post this last week kaso me mga inuna pa ko hehehe.. so here it goes

it comes in threes nga daw di ba?

1. my credit card application was denied (bakit BPI? bakit? muka daw kasi akong di marunong magbayad sabi ni andresito. huhuhu... di ko pa tuloy muna mabili ang tv)

2. nag-away kami ni nanay. dahil lang sa di magkasundo kung anong oras magdidinner, binagsakan nya ko ng phone. pagkatapos, ako ang pinagpag-order nya, ako na daw bahala. nung dumating yung soup, bakit daw ako nag-order ng soup... ngek, kala ko ba ako ang bahala?

3. arce finally decided na to stop. it should have made me happy di ba kasi that’s what I wanted, pero at the back of my mind, there’s this voice telling me na “ayan, choosy ka kasi” tapos na-LSS pa ko sa lyrics ng “Big Yellow Taxi”, “you don’t know what you got till it’s gone”… am I supposed to feel guilty? Don’t get me wrong, im not in-love with him. It’s just that siguro, nasanay na ako. Plus, according nga ke volt “you are sad because of the idea na you lose an admirer” and as Patrick put it bluntly “you felt the rejection kahit ayaw sayo nung tao”

Ayun, not really a good week. Pero im still certain and positive that all of these shall pass. God just wanted me to regain my focus, because honestly, I’ve been taking Him for granted na, kahit unintentional, I have to keep my focus on things worthwhile and things that are meant for Him.


*updates*
- according to ate ems, my credit card application was denied because of my tenure sa office. dapat daw ngayon, at least 3 years ka ng employed. o well...
- allan viewed me sa friendster!!! buti na lang naka-2nd degree ako kaya hindi nya na-view ang kalokohan ko, yung mga caption sa pic namin 2 na "happiness" at yung kasama mom nya na "future ko" hehehe... ayun, pinalitan ko yung "future ko" ng "happiness ulit". i-accept nya kaya yung friend request ko? hmm... abangan ang susunod na kabanata!!!
- learned something about arce, and it made me think na buti na lang pala hindi natuloy...

No comments: